วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แชมพูสำหรับคนหัวกะทิ ^_^

 เข้าไปอ่านเวบบล็อก ของพวกฝรั่ง จะเห็นได้ว่า เขาค่อนข้างจะคลั่งไคล้กลิ่นมะพร้าว พอๆกับกลิ่นลาเวนเดอร์เลยทีเดียว หนีไม่พ้นที่ต้องเอามะพร้าวมาทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็น ครีม โลชั่น หรือแม้กระทั่งแชมพู ซึ่งเวลาจะใช้เขาจะเอาส่วนที่เรียกว่า coconut milk มาใช้ผสมลงไป บ้านเราเขาเรียกตัวนี้ว่า กะทิ ค่ะ สำหรับพวกเราเองคงจะดูแปลกสักหน่อยที่จะเอากะทิ มาสระผม แต่ได้อ่านแล้วเจอว่าฝรั่งบางคนเป็นรังแคเรื้อรัง แบบที่ไม่ใช่เชื้อรา เขาลองทำแชมพูจากกะทิแล้วพบว่า รังแคที่มีลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ต้องไปซื้อแชมพูขจัดรังแคที่ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง ว่าแต่ จะช้าอยู่ทำไม ลองดูหน่อยซิว่าเราจะดัดแปลงยังไงได้บ้าง
1. แชมพูเด็กน้อย 1/3 ถ้วยตวง
2. กะทิแบบสดๆ หรือแบบกระป๋องก็ได้ค่ะ 1/4ถ้วยตวง
3. วิตามินอี 1 ช้อนชา ถ้าไม่มีเอาแบบแคปซูลที่กิน หรือแคปซูลที่ใส่ผมก็ได้ค่ะ บีบใส่ให้ได้ 1 ช้อนชา
4. น้ำมันหอมระเหย ตามชอบ แต่จริงๆกลิ่นกะทิแรงพอสมควร ถ้าคิดจะมากลบกลิ่น ท่าจะยากค่ะ ส่วนใหญ่จะใส่เพื่อผลบางอย่าง เช่นเอาไว้ฆ่าเชื้อ ถ้ามันยุ่งยากมาก ไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ

ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน คุณก็จะมี coconut milk shampoo ที่ไม่เหมือนใครเป็นของตัวเองหนึ่งขวดค่ะ
ตำรับนี้นอกจากรังแคหายแล้วพบว่า ผมนุ่มขึ้น และผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย สำหรับอายุการใช้งานประมาณ 1 เดือนค่ะ ก่อนใช้เขย่าให้เข้ากันก่อนนะคะ เนื่องจากแชมพูอาจแยกชั้นกันนิดหน่อย อ้อ อย่าเก็บไว้ในตู้เย็นนะคะ เพราะแชมพูจะแข็งตัวแล้วจะเทออกมาลำบากค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น