วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Anti aging body lotion..ทำโลชั่นต่อต้านริ้วรอยกันเถอะ

 คุณทราบไหมว่าในถั่วเหลืองมีสารอะไรที่มีประโยชน์ต่อผิวเราบ้าง วันนี้จะมาแชร์ไอเดียเริ่ดๆในราคาสุดถูก แต่ช่วยได้จริงชนิดที่ แบรนด์ชั้นนำ ยังอาย    ความลับของถั่วเหลืองคือ สารที่เรียกกันว่าPhyto estrogen นั่นเอง สารนี้มีเป็นตัวที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงนั่นเอง และมีอยู่เยอะในถั่วเหลืองค่ะ เราจะนำสารตัวนี้ในถั่วเหลืองมาใช้กัน ไปดูส่วนผสมกันเลยค่ะ
1. น้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาลและเครื่องทั้งหลาย 1 ถ้วยครึ่ง หาได้ทั่วไปตามตลาดสดค่ะ เอาแบบร้อนๆนะคะไม่เอาแบบกล่องที่แช่เย็นในตู้ขายน้ำ ถ้าจะให้ดีที่สุดทำเองค่ะ แต่จะนานเกินไป(ขี้เกียจทำค่ะไม่ถนัด)
2. Emulsifying wax  1 ช้อนกาแฟค่ะ
3. น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว หรือเบบี้ออยล์ อย่างใดอย่างหนึ่ง 1 ช้อนกาแฟ
4. กลิ่นตามชอบ

นำemulsifying wax มาหลอมให้ละลายแล้วเติมน้ำมันในข้อ3 ลงไป คนจนเป็นสารละลายใส และอุ่นน้ำเต้าหู้ ให้ร้อน แล้วเทส่วนของน้ำมันลงไป คนให้เข้ากันและคนไปเรื่อยๆจนเริ่มหนืด แล้ว คนเป็นพักๆ จนโลชั่นเริ่มอุ่น แล้วจึงใส่กลิ่นลงไป เทใส่ขวดโลชั่นหรือกระปุกครีม ตำรับนี้ให้เก็บไว้ในตู้เย็นค่ะ จะอยู่ได้นานประมาณ 1 เดือน ทา เช้า-เย็นหลังอาบน้ำ
  สูตรนี้จะช่วยให้ผิวนุ่มและลดริ้วรอย รวมทั้งป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำลายเร็วกว่าปกติค่ะ ใช้ต่อเนื่องแค่ 1 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลแล้วล่ะค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น