วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แปลงโฉมสบู่ก้อนให้เป็นสบู่เหลวสูตรบำรุงผิวกันดีกว่า...


คุณมีอาการแบบนี้บ้างไหมคะที่เวลาสบู่ก้อน ลดราคาทีไรเราจะซื้อทีละเยอะๆแล้วก็จะเหลือใช้มาก ใช้ไม่หมดซักที อยากเปลี่ยนเป็นกลิ่นอื่นบ้าง หรืออยากใช้สบู่เหลว แต่สบู่ก้อนก็เหลืออยู่เต็มตู้...วันนี้เรามาดูกันซิว่าสบู่ก้อนที่มีอยู่จะทำอะไรให้เราได้บ้าง มาลองดูส่วนผสมกันเลยค่ะ
1. สบู่ก้อนที่หั่นเป็นฝอย โดยใช้ที่ขูดมะละกอ 1 ถ้วย
2. น้ำดื่ม 3 ถ้วย
3. น้ำมันที่ทำกับข้าว หรือเบบี้ออยล์ก็ได้ 1 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบ หรือ กลิ่นผลไม้ที่มีขายตามร้านเบเกอรี่ ตามชอบค่ะ (ส่วนตัวชอบกลิ่นสตรอเบอรี่ค่ะ แบบในร้านเบเกอรี่ขายขวดหนึ่งไม่เกินยี่สิบบาท)
   เริ่มต้นก็เอาสบู่ผสมกับน้ำแล้วตุ๋นด้วยหม้อสองชั้น จะเอาชามตั้งไฟเอาน้ำใส่ แล้วใส่ถ้วยที่มีสบู่ก็ได้ค่ะ(ตามลำบากอิๆ)ตุ๋นจนกลายเป็นน้ำนม คือเป็นเนื้อเดียว เติมน้ำมันลงไป คนให้ทั่วแล้วยกลง คนไปเรื่อยๆค่ะ คนบ้าง พักบ้าง จนสบู่อุ่น แล้วจึงเติมกลิ่น แค่นี้เราก็จะมีสบู่บำรุงผิวที่เป็นสูตรของเราเองแล้วค่ะ ใครอยากใส่ผงสครับลงไปด้วยก็ไม่ว่ากันนะคะ ถ้าแบบว่าเอาราคาถูกแต่ดี ก็คือ รำบดละเอียดค่ะ หาซื้อได้ตามร้านตกปลา ถุงละยี่สิบแต่ได้ประมาณครึ่งกิโล สครับตัวนี้จะไม่บาดผิวนะคะ แต่จะเพิ่มความชุ่มชื้นค่ะเนื่องจากในรำละเอียดมีน้ำมันที่เรียกกันว่าน้ำมันรำข้าวนั่นเอง....ทำง่ายๆแต่ได้คุณค่าค่ะ :)
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น