วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ลดฝ้าหน้าขาวใสด้วย...มะนาว


ถามไถ่กันมาเยอะมาก สำหรับฝ้าและกระ ว่าจะทำให้มันลดลงได้อย่างไร สังเกตได้ว่าบางบริษัทลงทุนโฆษณาผลิตภัณฑ์ด้วยงบหลายล้านบาท ทั้งๆที่สินค้าไม่ได้เลิศหรูอะไร สงสัยอยู่นิดๆว่าที่ราคาแพง เพราะค่าโฆษณา หรือเปล่า 555 วันนี้เรามาลองดูซิว่าอะไรในตู้เย็นของเรา หรือแม้แต่ในร้านขายผักข้างบ้าน มี พืชชนิดไหน ช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าคุณได้บ้าง นั่นคือ ....มะนาว ค่ะ จริงๆแล้วมีพืชตั้งหลายอย่าง แต่ช่วงนี้มะนาวเริ่มราคาถูก หาได้ง่ายมาก อุดมไปด้วย AHA และวิตามินซี สูง ซึ่ง AHA จะช่วยผลัดเซลล์ผิว และวิตามินซียังช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวที่เรียกว่าเมลานินอีกด้วยวันนี้เรามาลองทำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวลดฝ้าและกระด้วยมะนาวกันดีกว่าค่ะ

เจลล้างหน้ามะนาว
ส่วนผสม
สบู่เหลวเด็กอ่อน 1 ถ้วย
มะนาวครึ่งผล บดหรือหั่นให้ละเอียด
กลีเซอรีน 1 ช้อนชา
วิธีทำ
ผสมทุกอย่างให้เข้ากันถ้ามะนาวที่ใช้เป็นแบบหั่นพยายามใช้ช้อนบี้ให้มะนาวเละๆเพื่อให้วิตามินซีและน้ำมันหอมระเหยในมะนาวออกมาให้มากที่สุด เก็บในกระปุกหรือขวดแก้วสีชา เก็บไว้ในตู้เย็น จะเก็บเจลล้างหน้าได้ 1 สัปดาห์ ใช้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง จะช่วยให้จุดด่างดำลดลงภายใน1 เดือน

ซีรั่มมะนาว (ลดฝ้า กระ)
ส่วนผสม
กลีเซอรีน  2 ช้อนโต๊ะ
มะนาว ครึ่งผล คั้นเอาแต่น้ำ
วิธีทำ
นำมาผสมให้เข้ากัน เก็บไว้ในขวดแก้วสีชาเก็บในตู้เย็นจะมีอายุ 1 สัปดาห์ วิธีใช้คือ ทาซีรั่มก่อนนอน หรือทาเฉพาะจุด เพื่อลดรอยด่างดำ ใช้ต่อเนื่องจะเริ่มเห็นผลประมาณ สองสัปดาห์ สังเกตได้ว่าหน้าจะกระจ่างใส

ครีมลดฝ้าสูตรมะนาว
ส่วนผสม
เบบี้ครีม 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
กลีเซอรีน 1 ช้อนชา
วิธีทำ
  เทครีมลงบนหม้อสองชั้นให้ครีมเริ่มอ่อนตัวผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ยกลงเทลงในกระปุก เก็บไว้ในตู้เย็น มีอายุประมาณ สองสัปดาห์ ใช้ทาทั่วหน้า ก่อนนอน

สำหรับระหว่างวันอย่าลืมใช้ครีมกันแดดที่มีค่าSPF ไม่ต่ำกว่า 30 เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าหมองคล้ำด้วยนะคะถ้าหากใช้แล้วเกิดการระคายเคือง อาจจะใช้วันเว้นวันแทน ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น