วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เจลอาบน้ำประจำเดือนเกิด ตอนที่ 1 ^_^


การเลือกครีมอาบน้ำให้กับตัวคุณเอง คุณมีหลักในการเลือกยังไงกันบ้างคะ คำถามนี้ ส่วนใหญ่ก็คงตอบกันที่ ก็แล้วแต่กลิ่นที่ตัวเองชอบ แหล่ะ แต่เคยสังเกตไหมคะว่า กลิ่นบางกลิ่นของสบู่ที่เราชอบ หากเอาให้เพื่อนดม บางคนก็ไม่ชอบบอกว่าเหม็น อย่างเพิ่งไปเถียงกันอย่างเอาเป็นเอาตายเลยนะคะ มันมีที่มาค่ะ ว่าทำไมแต่ละคนมีความรู้สึกต่อกลิ่นเดียวกัน ได้แตกต่างกัน ตามหลักการแพทย์แผนไทย และศาสตร์ของAroma เขาระบุไว้ว่า แต่ละคนแตกต่างกันตามช่วงเวลาที่เกิดแตกต่างกัน ดังนั้นการที่จะชอบกลิ่นอะไร ไม่ชอบกลิ่นอะไร ก็ย่อมแตกต่างกันไปด้วย และได้จำแนก ตามธาตุเอาไว้อยู่ 4 ธาตุ คือ
1. ธาตุไฟ - ผู้ที่เกิดในเดือน กุมภาพันธ์-เมษายน
2. ธาตุลม - ผู้ที่เกิดในเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม
3. ธาตุน้ำ - ผู้ที่เกิดในเดือน สิงหาคม-ตุลาคม
4. ธาตุดิน - ผู้ที่เกิดในเดือน พฤศจิกายน-มกราคม

แต่ละธาตุก็สามารถอธิบายลักษณะทางสุขภาพที่เป็นลักษณะประจำตัวไว้อีกคร่าวๆ นะคะ
1. ธาตุไฟ - มีนิสัย ใจร้อน ชอบเอาชนะ โกรธง่าย หายเร็ว แต่อาฆาตแรง มักมีปัญหาสุขภาพ คือ ปวดศีรษะ ความดันต่ำ เป็นลมหน้ามืดง่าย เป็นไมเกรนบ่อยๆ ร้อนใน ผมหงอกเร็ว ทนร้อนไม่ค่อยได้ มีปัญหาในระบบประสาทและสมอง
2. ธาตุลม - มีนิสัย เอาแต่ใจตัวเอง แต่ไม่ค่อยแสดงออก ดื้อเงียบ มีความลังเลสูง มักมีปัญหาสุขภาพ คือ อาหารไม่ย่อย ท้องอืด ท้องเสีย หรือท้องผูก บ่อยๆ มักจะมีปัญหาในระบบ การย่อย และ ระบบข้อและกล้ามเนื้อ เสมอ
3. ธาตุน้ำ - มีนิสัย คิดมาก เก็บกด อดทนสูง เยือกเย็น และค่อนข้างเอื่อยเฉื่อย ใจเย็น มักมีปัญหาสุขภาพคือ ความดันสูง มีปัญหากับระบบหลอดเลือดและหัวใจ
4. ธาตุดิน - มีนิสัย กล้าได้กล้าเสีย จริงใจ เปิดเผย มักมีปัญหาสุขภาพ คือ อ้วนง่าย ลดน้ำหนักยาก มีปัญหาในระบบต่อมไร้ท่อ และฮอร์โมน

      ดังนั้นการเลือกสบู่ในกลิ่นที่เหมาะกับธาตุจะทำให้ช่วยลดปัญหาสุขภาพบางอย่างได้ ตอนต่อไปเราจะมาดูว่า แต่ละธาตุ ควรจะใช้สบู่กลิ่นอะไรค่ะ ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น