วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Home made Coffee body scrub...สครับของคนหุ่นดีจ้า

ได้เวลาของคนอยากผอมแล้วค่ะ ^_^  Coffee body scrub ร้อนๆ ตัวช่วยของสาวๆที่ต้องการ Fit&Firm ค่ะ นั่นคือเจ้าคาเฟอีน ที่มีอยู่ในกาแฟนั่นเองที่เป็นตัวช่วยเร่งการเผาผลาญของเซลลูไลท์ ไปดูราคาในห้างมาแล้ว อีชั้นจาเป็นลม กว่าจะผอมสวย คงกระเป๋าแฟ่บกันพอดี อย่ากระนั้นเลย ลงทุนนิดหน่อย แล้วไม่ต้องง้อของแพง แล้วหน้าตาของผลิตภัณฑ์เราใช่ขี้เหร่ซะเมื่อไหร่ สวยเริ่ด ด้วยมือเราดีกว่าค่ะ มาหาส่วนผสมกัน
1. กากกาแฟ 1 ถ้วย ถ้าไม่มีไปซื้อกาแฟบดสำเร็จรูปที่เอามาชงกับเครื่องชงกาแฟก็ได้ค่ะ หรือใครซี้กะร้านกาแฟสด ก็ขอซื้อเขามาซักนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่กากกาแฟเขาทิ้งอยู่แล้วค่ะ ไม่มีใครเขาขายกัน (ประหยัดไปในตัวค่ะ^_^)
2. น้ำตาลหรือเกลือป่นก็ได้ค่ะ เลือกเอาซักอย่างหนึ่ง ใช้แค่1ถ้วยเอง
3. น้ำผึ้งสวนจิตรลดา หรือยี่ห้ออะไรก็ได้ อีก 1 ถ้วย ค่ะ
4. น้ำมันพืชที่ใช้ทำกับข้าว อีก 1 ช้อนชา จะใช้ น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันงา ก็ได้นะคะ

ได้ทั้งหมดก็เทมันทุกอย่างลงบนชาม คนให้เข้ากันค่ะ ถ้ากลิ่นกาแฟดูเหี้ยมหาญไปอาจลดดีกรีลงโดยเหยาะกลิ่นวนิลลาลงไปหน่อย ก็จะได้กลิ่นประมาณลาเต้ แล้วแต่ว่าใครจะชอบแบบไหน
เก็บลงในขวดโหลสวยๆแบบในรูปและสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นแล้วมีอายุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ค่ะ เวลาจะใช้ แนะนำว่าใช้ทุกวันจะได้ผลดีที่สุดค่ะ ตรงไหนเริ่มหย่อนๆ ห้อยๆเต็มไปด้วยเซลลูไล้ท์ หรือไขมันนิ่ม โปะมันเข้าไป ขัดอย่างเบาๆ นวดนิดหน่อยให้กาแฟมันทำงานไปเรื่อยๆ ซัก สองนาทีแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า จากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ ลองทำดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าได้ผลจริงๆค่ะ อ่อ ยังไงก็อย่าชะล่าใจ ตามใจปากเหมือนเดิมนะคะ เพราะถ้าไขมันเหลวกลายร่างเป็นไขมันแข็งมันจะลำบากค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น